BLOG DETAIL
July 26, 2023
AIoT – Bước đột phá công nghệ đến từ EDN Co.,LTD

EDN là đơn vị bức phá với sự sáng tạo khi kết hợp giữa AI và IoT tạo nên các sản phẩm vượt bậc mang sứ mệnh kiến thiết nền tảng công nghệ, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn về Mạch AIoT được thiết kế 100% bởi EDN.

AIoT là gì?

AIoT là viết tắt của “Artificial Intelligence of Things” (Trí tuệ nhân tạo của vạn vật kết nối), kết hợp giữa kỹ thuật Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT), để tạo ra các hệ thống thông minh và tự động hóa. 

Trong AIoT, các thiết bị IoT được tích hợp với các tính năng trí tuệ nhân tạo như học máy (machine learning) và phân tích dữ liệu (data analytics) để có thể thu thập, xử lý, và phân tích dữ liệu một cách thông minh và hiệu quả hơn. Các hệ thống AIoT có thể tự động tương tác với các thiết bị thông minh khác, đưa ra quyết định và hành động mà không cần sự can thiệp của con người. Với sự phát triển của công nghệ, AIoT đang được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

Mạch AIoT được thiết kế 100% bởi EDN

Nhận thấy sự vượt bật của công nghệ AIoT, EDN đã nghiên cứu và cho ra đời Mạch AIoT, với hy vọng mang đến những công dụng hiệu quả, tối ưu cho tương lai.

Cấu Tạo

Mạch AIoT được thiết kế để tiếp nhận và chuyển hoá thông tin theo dạng nơ-ron (neuron) để mô phỏng hệ thống nơ-ron trong não người hoặc động vật. Mạch AIoT tiếp nhận dữ liệu từ các cảm biến IoT và chuyển đổi nó thành các tín hiệu điện tử tương ứng. Sau đó, các tín hiệu này được xử lý bởi các mạch AIoT để tạo ra các tín hiệu điện tử mới, tương tự như hệ thống nơ-ron trong não.

Mạch AIoT này được sử dụng để xây dựng các mạng nơ-ron nhân tạo (artificial neural networks) để giải quyết các bài toán như nhận dạng hình ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và học tập sâu. Trong quá trình này, các tín hiệu điện tử được chuyển đến các “nơ-ron nhân tạo” trong mạch AIoT để thực hiện các phép tính và xử lý dữ liệu.

Mạch AIoT được thiết kế để đồng bộ lên server và điều khiển qua internet hoặc không internet đều được. Điều này cho phép các dữ liệu được thu thập bởi các thiết bị AIoT được lưu trữ và xử lý trên các máy chủ và được truy cập từ bất kỳ đâu trên thế giới thông qua internet. Để điều khiển các thiết bị AIoT qua internet hoặc không internet, mạch AIoT được kết nối với các giao thức truyền thông như Bluetooth, Wi-Fi, Zigbee hoặc các giao thức truyền thông khác. Điều này cho phép người dùng có thể điều khiển các thiết bị AIoT từ xa thông qua các ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính.

Tuy nhiên, việc đồng bộ dữ liệu và điều khiển các thiết bị AIoT qua internet cũng đặt ra các vấn đề về bảo mật và riêng tư. Mạch AIoT được thiết kế bởi EDN sở hữu biện pháp bảo mật phù hợp, tối ưu để đảm bảo tính bảo mật và sự riêng tư của dữ liệu.

Trong quá trình truyền tải thông tin, mạch AIoT tự động truyền tải đến được người đọc mà không cần tác động từ bên ngoài. Mạch AIoT có thể tự động thu thập và xử lý các dữ liệu từ các cảm biến IoT, sau đó tự động truyền tải các thông tin này đến các máy tính hoặc thiết bị khác để tiếp tục xử lý hoặc hiển thị dưới dạng thông tin hữu ích cho người sử dụng.

Caption: Mạch AIoT được thiết kế 100% bởi EDN

Ứng dụng

Mạch AIoT có nhiều ứng dụng khác nhau, từ giám sát và điều khiển các thiết bị thông minh đến tối ưu hóa các quy trình kinh doanh và tự động hóa các tiến trình sản xuất. 

“Chỉ cần đứng gần mạch AIoT và được cấp quyền truy cập, chúng ta có thể điều khiển các thiết bị trong phạm vi hoạt động của mạch AIoT, thậm chí là đứng trên tầng 18 và điều khiển các thiết bị ở tầng G.”

-Chuyên gia thiết kế Mạch AIoT tại EDN

Một số ứng dụng của mạch AIoT
Nhà thông minh

Mạch AIoT trong một hệ thống nhà thông minh có thể điều khiển ánh sáng và nhiệt độ đến quản lý an ninh và năng lượng. Các tính năng giúp tăng tính tiện ích và an toàn cho người dùng, đồng thời giảm thiểu lượng năng lượng tiêu thụ và đóng góp vào bảo vệ môi trường.

Một số ứng dụng cụ thể như:

  • Điều khiển ánh sáng và nhiệt độ
  • Kiểm soát an ninh
  • Quản lý năng lượng
  • Giám sát môi trường
  • v.v.
Nông nghiệp thông minh

Mạch AIoT trong trang trại nông nghiệp có thể giám sát đất và tự động hóa việc tưới cây đến giám sát, quản lý chăn nuôi, theo dõi sản lượng, chất lượng sản phẩm. Các tính năng 

giúp tăng năng suất, giảm chi phí và cải thiện chất lượng sản phẩm. Có thể kể đến như:

  • Giám sát và quản lý đất
  • Tự động hóa việc tưới cây
  • Giám sát và quản lý chăn nuôi
  • Theo dõi sản lượng và chất lượng sản phẩm
  • Tự động hóa việc quản lý kho
  • v.v.
Chăm sóc sức khỏe

Mạch AIoT có thể được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe để giúp giám sát sức khỏe, chẩn đoán bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dùng. Dưới đây là một số ứng dụng cụ thể của mạch AIoT trong chăm sóc sức khỏe:

  • Giám sát sức khỏe
  • Chẩn đoán bệnh tật
  • Theo dõi bệnh nhân từ xa
  • Hỗ trợ điều trị
  • Quản lý thuốc
  • v.v.

Bên cạnh các ứng dụng trên, mạch AIoT còn ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác mà nổi bật có thể thấy được là công nghệ 4.0, ngày càng nhiều các sản phẩm được tích hợp mạch AIoT ra đời và EDN chúng tôi đang triển khai kế hoạch tích hợp mạch AIoT để tạo ra các sản phẩm công nghệ thời đại. 

Xem thêm các sản phẩm AIoT khác của EDN tại đây

Thông tin liên hệ:

Mail: [email protected]

Phone: +84 86 912 9599 or +84 909691009

Office: The New City, 17 Mai Chi Tho Street, An Khanh Ward, Thu Duc City, HCMC

Facebook: https://www.facebook.com/EDN.Group

© 2013-2024. Bản quyền thuộc về EDN Co.,Ltd.